An toàn
Chính hãng
Tư vấn tận tâm

Dear ba mẹ,
Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em, đồ chơi cần có ít nhất 2 yêu cầu:

1. Cho phép các em CHƠI CHỦ ĐỘNG, tự tưởng tượng/sáng tạo ra cách chơi 
Ví dụ như, khi chơi một chiếc ô tô bằng gỗ, kiểu dáng cơ bản nhất, và không có động cơ: có lúc các em sẽ tưởng tượng đó là ô tô cảnh sát đi bắt kẻ xấu; có lúc lại tưởng tượng đó là taxi; hay xe đua siêu tốc độ v.v... Chiếc ô tô gỗ trong tay các em khi đó sẽ có thể di chuyển theo nhiều cách, nhiều hành trình, sắm nhiều vai khác nhau. Điều này giúp trí tưởng tượng của các em được hỗ trợ để phát huy tốt.
Trong khi đó, một chiếc ô tô chạy pin với nhiều chi tiết phức tạp: sẽ chỉ có 1 cách di chuyển, 1 cách phát ra âm thanh, 1 cách để phản ứng v.v... – và tất cả những điều này đều tới từ trí tưởng tưởng của người sản xuất ra nó, còn các em chỉ là người thụ động sử dụng nó mà thôi.

2. Cho phép SỰ TƯƠNG TÁC, giữa các em với đồ chơi, và giữa các em với mọi người
Tương tác với đồ chơi. 

Khi các em đẩy 1 lực tay vừa phải trên mặt sàn ngang – sẽ thấy chiếc ô tô gỗ di chuyển với tốc độ vừa phải; đẩy lực nhẹ trên mặt dốc - nó có thể trôi ngược lại; đẩy lực nhẹ hơn từ đỉnh dốc theo chiều xuống - nó lại đi rất nhanh v.v... Những cảm nhận trong mỗi tương tác, qua mỗi ngày sẽ giúp các em có tư duy về NGUYÊN NH N – HỆ QUẢ. Đó là nền tảng thúc đẩy các em nghĩ về những điều lớn lao hơn, như việc thay đổi thế giới từ đôi tay của mình.

Tương tác với người khác. 
Các em khi chơi một set xe công trường đơn giản sẽ muốn rủ mẹ hay bạn bè chơi cùng, còn xem ipad thì không. Tương tác với người khác nghĩa là tạo điều kiện để các em giữ mối dây liên kết với mọi người trong khi chơi. Điều này giúp các em thuận lợi hơn trong quá trình hình thành CON NGƯỜI XÃ HỘI của mình. Nó khác với khi xem tivi, hay chơi ipad, đó là tiếp nhận thụ động, và không có bất cứ tương tác thực nào.

Sau 2 yêu cầu đầu tiên quan trọng đó, thì còn nhiều các yêu cầu khác nữa như:
3. Đồ chơi phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ em
Mức độ khó của trò chơi phải vừa đủ để trẻ có thể thành công khi chơi
Dễ quá sẽ không khuyến khích lòng kiên trì, sự tập trung và ý chí của trẻ 
Khó quá sẽ khiến trẻ nản lòng và không tạo điều kiện để trẻ xây dựng lòng tự tin vào sức mạnh của chính bản thân mình.

4. Đồ chơi phải an toàn từ nguyên liệu đến thiết kế, sản xuất
An toàn là khi trẻ em có thể khám phá nó theo rất nhiều cách khác nhau mà không cần có một người lớn canh chừng bên cạnh (Khi luôn có ai đó canh chừng bên cạnh, trẻ sẽ mất đi cảm giác mình có thể tự lập/độc lập; mặt khác, tạo cho trẻ cảm giác thế giới này hiểm nguy và cần phải đề phòng)

5. Đồ chơi phải mang tính thẩm mỹ cao
Với tâm trí trẻ em, “hoạt động chơi” cũng quan trọng như “làm việc quan trọng” với người lớn vậy. Và thông qua chơi, các em có thể tự nhiên mà tiếp thu được rất nhiều giá trị. Ví dụ như những đường nét trên một chiếc ô tô gỗ, vừa hài hòa đẹp mắt lại vừa có công năng ý nghĩa trọn vẹn, không thừa không thiếu, sẽ vô thức mà tạo ra trong trẻ cảm xúc về vẻ đẹp của những đồ vật vốn bình thường xung quanh. Từ đó yêu cầu thẩm mỹ cá nhân của các em được nâng cao, và sự tinh tế trong quan sát vẻ đẹp của mọi vật bình thường xung quanh của các em cũng được nâng cao. 

 

---
Với đội ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ chơi, chúng tôi luôn hướng về những sản phẩm chất lượng, an toàn , thân thiện và vẫn hấp dẫn và thu hút trẻ bởi tính thẩm mỹ cao, cách chơi thú vị, có thể chơi bằng nhiều cách. Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn khắt khe nhất về đồ chơi. 


Đơn vị tư vấn và đồng hành cùng Mira Toys là Maya Education và Trung tâm tư vấn & huấn luyện Montessori Việt Nam VMAT. Các Chuyên gia thiết kế kiểu dáng công nghiệp của Mira và Chuyên gia giáo dục của Maya - Vmat sẽ phối hợp để quyết định những điều đúng và sai, nên và bắt buộc, đối với từng chi tiết trong từng sản phẩm đồ chơi, với sự kỹ lưỡng, cẩn trọng và chu toàn nhất. 

Cảm ơn cha mẹ đã ủng hộ và tin tưởng,
Mong những điều tốt lành nhất cho trẻ em của chúng ta.